Một Lời Xin Lỗi Cũng Không Có ?

 

Một Lời Xin Lỗi Cũng Không Có ?

 

Xin chào mọi người !

Lam đây có đôi lời muốn nói .

Đầu tiên , muốn cảm ơn cũng như gửi lời xin lỗi đến những bạn đã theo dõi wp của Lam , cũng như ủng hộ Lam, từ lúc Lam bập bẹ làm wp, viết fic dù đến bây giờ số lượng fic hoàn đếm trên đầu ngón tay .

Lam bình thường hay đọc truyện, fic , đam trên điện thoại, vậy nên nếu nhà nào có đặt pass Lam cũng khó xin pass, nếu có gợi ý thì mò mẫm đi tìm, vậy nên Lam hiểu chắc hẳn số đông cũng như Lam, thường không thích đặt pass, vậy nên dù fic của Lam chẳng hay ho gì cho cam, chỉ là viết vì tình yêu với tụi nhỏ cũng như vì niềm đam mê mãnh liệt của mình cũng CHƯA HỀ đóng pass.

Nhưng bây giờ Lam bắt đầu hiểu lí do đặt pass cũng như có những nhà không hề share lung tung, chỉ share cho người thực sự tin tưởng, hoặc có tình yêu chung. Bởi vì sao ? Vì một số người hoàn toàn KHÔNG TÔN TRỌNG người viết (dịch ) ra fic đó. Không hề để ý hay một chút tự hỏi bản thân xem ĂN CƯỚP như vậy thì au đó sẽ như thế nào ?

Đã là fangirl, fic viết ra chỉ vì tình yêu, chỉ vì niềm đa mê của bản thân. Vậy mà đáp lại họ là gì ?

LÀ ĐẠO FIC ?

LÀ DẪN BÀI KHÔNG CRE  ?

Copy rồi Paste nhanh lắm các bạn ạ ! Nhưng các bạn có bao giờ tự hỏi, những người đó đã mất bao lâu, đã bỏ bao nhiêu time, bao nhiêu công sức, bao nhiêu tình yêu vào nó không?

Vậy mà khi được hỏi rồi, lại im thin thít. Một câu xin lỗi cũng không hề có .

Trước kia Lam này tôn trọng người làm chủ một page lắm, bởi vì đã là ad, hẳn phải là người có suy nghĩ chín chắn, có năng lực lẫn tài ngoại giao, và cả tình yêu nữa, bên cạnh đó còn có lòng vị tha. Tuy vậy, hiện thực quá đỗi phũ phàng, chính admin lại đi ăn cắp trắng trợn như vậy.

Tôi không đặt điều nói hết tất cả các admin, nhưng một con sâu làm rầu nồi canh, bây giờ admin còn con nít , còn không hiểu chuyện hơn cả member. :)))

Mà thôi, Lam đang đi quá xa rồi, điều Lam muốn nói khi đăng bài này là muốn nói về việc mình bị đạo fic THÂN ẢNH.

Nếu như nói tới Thân ảnh, mình không ngần ngại nói đó là fic để đời của mình, là fic mình hoàn thành đầu tiên và cũng là fic mình đem đi dự thi ở nhà Nuvn. Và nó chỉ được đăng duy nhất ở ba nơi là Nuvn và wp của mình, còn một nơi đã được mình chuyển ver thành MyungYeol và được đăng ở I7 forum.

Nếu bạn nào chưa đọc Thân ảnh sẽ không cảm thấy quen (tất nhiên) nhưng những bạn đã đọc hẳn đã biết Thân ảnh của mình mở đầu + nhạc nền cho bài hát như thế nào, và ở đây, bạn ý đã lấy y nguyên  phần mở đầu của mình.

untitled

untitled2

Đọc cái này xong, Lam như bị đánh bốp một cái vào mặt vậy, ờ dù có thay đổi một chút nhưng đâu có khác gì lắm về phần giới thiệu của fic Thân Ảnh.

Và đây , nếu bạn nào muốn đối chiếu, nó chính là nguyên bản

untitled1

Nếu như Lam không mò mẫm search gg “Hanhun fic” hẳn tớ cũng không thể nào biết được fic mình đã bị đạo như thế nào .

Lam cũng đang muốn biết, khi lấy fic của Lam với pairing là Minron của Nu’est, bạn đạo lại thành pairing Hanhun của EXO. Bạn hành động làm Lam nghĩ rằng bạn là kiểu người thiếu suy nghĩ. Lam cũng không thắc mắc tại sao EXO lại nhiều anti đến vậy.

Tất nhiên Lam cũng đã đánh động tới bạn, cũng đã hỏi bạn tại sao lại đạo fic Lam, và đã trôi qua mấy tháng , một lời giải thích cũng không có , và hẳn là bài cm của Lam trong wp của bạn đã bị xóa đi , có phải không?

untitled3

Nhưng Lam đợi đã mấy tháng, một câu xin lỗi của bạn cũng không có. Một lời giải thích lại càng không. Theo như gg thì bạn đăng bài vào lúc 14/1/2013. Và fic tớ đã được đăng vào cuối tháng 6/2012 ở Nuvn, và  hiện tại forum đã không còn ,nhưng tớ cũng đã đăng nó ở wp vào ngày 21.9.2012.

Hẳn đã hiểu cái gì mới là trước đúng không hả bạn ĐẠO FIC.

Có vẻ như lời nói gió bay, đã bị bạn xóa không còn gì nữa rồi :))))))))

Coi như tớ xui xẻo, fic đầu thì bị đạo, fic tiếp theo thì bị kì thị.

Tốt nhất nên từ bỏ cái nghiệp làm au.

Đỡ gặp phải loại người như mấy bạn.

Thân.

27/12/2013.

24 thoughts on “Một Lời Xin Lỗi Cũng Không Có ?

  1. em cũng thấy ức chế thay ss.. ko chấp nhận đc!!!!! những fic công khai như của ss lại bị đạo như thế.. mặc dù em cũng ghét đọc fic có mật khẩu lắm.. cơ mà.. thui ss ạ.. ng đọc ai cũng sẽ biết ss là nhất :)))))))))))))

  2. Yeyeye làm tới đi ~ =)))))))))))))))))))

    Thứ đi đạo fic của ng khác thì ko sớm cũng muộn sẽ bị báo ứng ~ ( xl chứ miệng tao linh lắm ~ =))))))))))) )

  3. Thôi Lam loại người kiểu đấy Lam đừng có chấp, cứ để bọn nó bị gặm nhấm dần trong sự nhục nhã của chính mình đi. Dù có ức thật nhưng ít ra mình vẫn còn danh dự và sự chính trực. Và em tin là nếu Lam tiếp tục cố gắng Lam sẽ trở thành một au rất tài năng, tài đến mức cái bọn kì thị Lam ấy sẽ phải cúi đầu mà nể phục. Em sẽ mãi ủng hộ Lam !

  4. Theo mình, cái này không hẳn gọi là đạo fic, cái này chỉ là lấy ý “giống hệt” thôi!🙂 Vì chỉ có nội dung là giống, còn cách dẫn dắt vẫn khác một chút! Đạo fic là copy paste y chang luôn ấy, chỉ mang tên đi đổi thôi! Nhưng cũng xin chia buồn với bạn! Mình rất thích fic của bạn, fic của bạn và Dạ Hàn là đầu nguồn dẫn mình vào sự nghiệp làm au đấy! ^_^ Mình đã gặp những trường hợp như của bạn r, mình người ngoài còn thấy ức nói gì author các bạn!🙂

    • À , cảm ơn bạn vì đã ghé🙂

      Nếu như chỉ có như này thì Lam đã chẳng nói làm gì, nếu bạn thích Lam đưa hẳn link cho bạn qua đọc, xem nó là đạo hay là mượn ý ^^

      Lam vốn dĩ chẳng phải người khó tính, nếu khó tính Lam đã làm loạn cách đây mấy tháng rồi, k thì cũng spam bên đó miết rồi.

      Lam cũng đã bỏ time đọc trên đt, sang đọc trên máy tính rồi mới đau lòng biết rằng mình bị đạo bạn à. Lam cũng mệt mỏi lắm, chứ chả vui vẻ gì đâu.

      Còn cảm ơn bạn vì đã thích fic đó của Lam😦

      À, chúc bạn thành công trong lĩnh vực au ^^ . Vì chúng ta viết vì t.y mà, đúng không ? ^^

      • Ừm, cũng đúng.🙂 Nhưng đừng từ bỏ Lam ơi! Những au có truyện hay đều thường dễ bị đạo lắm!🙂 Đến tớ cũng không ngờ là làm au lại chông gai như vậy! :’)
        Bảo họ 1 tiếng, hay đăng lên đây 1 bài viết là ng ta đủ biết rồi. Tớ nghĩ ai chưa biết rồi cũng sẽ biết cả thôi!🙂
        Thôi thì, như Lam nói ấy, chúng ta là au, mặc dù lượng fic tớ viết ra vẫn chưa hay và nhiều bằng Lam, nhưng chúng ta viết là đều vì t.y và đam mê phải không!? :’) Nếu thế thì cứ tiếp tục đi, đừng bao giờ có ý định từ bỏ. Tớ nghĩ không chỉ mình tớ, mà cũng rất nhiều người vẫn yêu quý Lam đấy! :’)
        Cố gắng lên, Lam nhé! :’)
        Thân!

      • Mọi người an ủi và hiểu là Lam thực sự rất vui rồi ấy . ^^ Rất cảm ơn bạn vì những điều này🙂
        Còn bỏ cuộc hay k, thực sự đến bây giờ Lam vẫn không biết nữa, một nữa muốn dừng lại, nữa kia lại muốn tiếp tục. Nhưng cứ mỗi lần đăng lên một cái gì lại nghĩ rằng nó tốt chứ? Nó đã đủ tốt để đăng lên không? Mình viết nó vì tình yêu, còn người khác sẵn sàng dẫm đạp lên nó chỉ vì một từ “ghét” :))))
        Đôi khi nghĩ lại thấy cuộc đời này đầy rẫy như vậy.🙂
        Dù sao vẫn cảm ơn bạn rất rất nhiều ^^

      • 🙂 Vậy thì cố gắng lên nhé! Bạn bỏ cuộc chẳng đc gì đâu, lại gây thất vọng cho rds nữa! :3 Tớ vẫn mong bạn đủ mạnh mẽ để tin vào chính mình và tiếp tục viết fic. Nếu nó chưa hay,mọi ng sẽ comt và giúp bạn sửa chữa! Đừng lo, tớ và rất nhiều người nữa, luôn luôn ủng hộ bạn!🙂
        5ting~!🙂 Hwaiting~!😀

Gửi phản hồi

