Hyuuga Neji

Hyuuga Neji 

Neji-Hyuga-neji-hyuga-1580964-520-479

Hyuuga Neji – thiên tài làng Lá – thiên tài dòng họ Hyuuga .

Sau khi đọc chap truyện về cái chết của Neji, tôi bất giác nhận ra, thứ mà mọi người đang đối diện không phải là những nhiệm vụ bình thường, mà tôi thường nghĩ, dù có thất bại nhưng họ vẫn sẽ sống , vẫn sẽ hiện diện sau từng trang truyện. Và chiến tranh, không tránh khỏi người sống, kẻ chết, nhưng tôi vẫn nghĩ rằng Neji sẽ sống, sống và đợi đến ngày lời hứa của Naruto thành hiện thực, để con của cậu sẽ không phải chịu những đau đớn khổ sở mà bản thân cậu đã chịu trong những ngày tháng tuổi thơ. Để một đứa trẻ mới 5, 6 tuổi đầu trở nên hận thù và tin vào cái gọi là số phận.

Phân gia và Bổn gia. Phân giả phải dùng cả tính mạng để bảo vệ Bổn gia, chính điều đó đã trói tâm hồn của Neji lại trong bóng tối, hận Bổn gia, hận số phận của bản thân mình, tại sao lại sinh ra ở Phân gia.

Neji xuất hiện, ẩn chứa trong đôi mắt màu trắng đục đó là sự khinh khỉnh, khinh thường mọi người, chỉ chú ý đến Uchiha Sasuke, là thiên tài hiện tại. Đôi khi tôi tự hỏi, sống cùng với hận thù luôn làm con người ta mạnh mẽ hơn hay sao?  Cậu đã sống và hận thù chất chồng hận thù, năm này qua năm khác, như đi lạc vào mê cùng và không cách nào tìm ra được đường đi, cứ đi miết và chìm dần vào bóng tối. Bóng tối của nổi cô đơn. Bóng tối của thù hận.

Do luôn tin rằng cái chết của cha mình là do ông là thành viên của Phân Gia, Neji kết luận số phận là một thứ gì đó đã được định sẵn khi một người được sinh ra và cho dù làm gì đi nữa thì người đó cũng không thể trốn thoát được định mệnh của họ. Neji luôn áp dụng nó cho những người mà cậu đánh giá là yếu hơn mình, như cô em họ Hinata của cậu. Trong suốt trận đấu giữa cậu và Hinata trong Kỳ thi Chunin, cậu nói Hinata không thích hợp để làm một ninja vì cô quá tốt bụng và không đủ tự tin. Khi Hinata phản bác lại triết lý sống của cậu, nói với Neji cô tin rằng cậu đang cố gắng trở nên xứng đáng với Bổn Gia mặc dù cậu được sinh ra ở Phân Gia, Neji trở nên giận dữ và cố giết Hinata. Mặc dù được nhiều Jonin ngăn cản kịp thời nhưng Hinara vẫn bị trọng thương do cú đánh trước đó của Neji. Ngay lúc đó, mối quan tâm duy nhất của Neji là cậu không thể hoàn thành đòn tấn công và buộc tội các Jonin là đã chữa trị đặc biệt cho thành viên của Bổn Gia. Cậu đã bỏ qua sự tiến bộ của Hinata trong trận đấu và kết luận rằng bởi vì cô bị đánh bại, “kẻ thất bại sẽ luôn luôn là kẻ thất bại”.

Nhưng chính bản thân cậu dù luôn miệng nói rằng số phận đã an bài, thì cậu lại là người chống đối lại số phận, chính bản thân cậu lại làm nên những kì tích mà Hyuuga Hinata, Hyuuga Hanabi không thể làm được. Cậu không nhận ra, và Naruto đã nói, đã giúp cậu phá vỡ bức tường ra bên ngoài ánh sáng .

Neji Hyuuga thực sự đã được cứu rỗi.

Tôi thực sự đã hòa cùng với suy nghĩ của Neji, khi cậu chiến đấu chống lại Kidomaru mạnh hơn cậu rất nhiều hưng Neji quyết định không bỏ cuộc, cậu muốn chứng tỏ niềm tin của mọi người vào một thiên tài như cậu là chính xác và chứng minh là cậu không bao giờ đầu hàng số phận. Neji bị thương nặng khi Kidomaru bắn những mũi tên xuyên qua ngực cậu, nhưng cậu đã xoay sở né được ở phút cuối để không bị bắn trúng tim. Neji khẳng định Naruto có thể cứu được Sasuke ra khỏi bóng tối như cậu đã từng cứu mình.

P3GOOuK

Đây là lúc Neji ngã xuống, lúc này tôi cảm thấy tim nhói lên, bởi vì Neji của lúc đó thật sự rất thanh thản, Neji đã  xóa bỏ được nổi đau của mình.

Neji Hyuuga để lại trong tôi một ấn tượng mạnh, dù sau này cậu không xuất hiện nhiều, nhưng  tôi vẫn dõi theo mỗi lần cậu xuất hiện.

Gửi phản hồi

